top of page
Search

ปีใหม่ แต่งบ้านให้เหมือนหลังใหม่ แบบไหนได้บ้าง ?




ปีใหม่ นอกจากเป้าหมายในชีวิตแล้ว เราจะทำอะไรใหม่ ๆ อีกดี แต่งบ้านใหม่ดีไหม ? ปรับนู้นนิด นี่หน่อย ด้วยเทคนิคการตกแต่งต่าง ๆ ที่เหมาะสมและลงตัวต่อบ้าน และความต้องการของเรา ว่าแต่มีเทคนิคการตกแต่งแบบไหนน่าลองบ้างนะ ?





สวยทำง่าย สไตล์ลอฟท์


จะผ่านอีกกี่ปีเก่า หรือเริ่มอีกกี่ปีใหม่ สไตล์ลอฟท์ (Loft) ยังคงเป็นที่นิยมและสวยมีเสน่ห์ข้ามผ่านได้ทุกปีเสมอ ยิ่งยุคนี้มีตัวเลือกการทำผนังลอฟท์ง่าย ๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องจ้างช่างให้ยุ่งยาก จะทำตอนไหนก็ได้ ยิ่งทำให้การทำผนังแนวลอฟท์เป็นคอนเซ็ปต์การแต่งบ้านในอุดมคติของใครหลายคน





บ้านสวยด้วยสีทาปูนเปลือย


อีกหนึ่งการแต่งบ้านง่าย ๆ สำหรับคนที่ต้องการเติมสีสันให้กับชีวิต และรักความสะดวก นั่นคือการรีโนเวทพื้น - ผนังเก่าที่สีซีดจาง หรือหลุดลอกไม่น่ามอง ให้กลับมาสวยสดใสเหมือนบ้านหลังใหม่อีกครั้ง





ใช้เพียงสีทาพื้นปูนทาย้อมไปมาในเฉดสีที่เราชอบ แค่นี้บ้านก็สวยรับปีใหม่ได้ไม่ยากแล้ว





ผนังอิฐ สวยแบบ 3 มิติ แถมลดความร้อน


อากาศที่ร้อนขึ้นทุกปี การแต่งผนังบ้านก็ต้องรู้จักเลือกวัสดุที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องความร้อนในบ้านเพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบากันบ้าง แผ่นติดผนังที่เป็นฉนวนกันความร้อน 3 มิติ คงตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างดี เพราะให้ทั้งความสวยสมจริงของสัมผัสนูนต่ำ 13 – 14 mm. แล้ว ก็ยังช่วยลดความร้อนได้ดีกว่าผนังคอนกรีตทั่วไป โดยค่านำความร้อนอยู่ที่ 0.0647 W/MK แต่ผนังคอนกรีตมีค่านำความร้อนที่ 1.8 – 2.5 W/MK






ผนังอิฐสีขาว สวยไม่เบาเลยนะ


ถ้าอยากแต่งผนังบ้านเป็นลายอิฐแต่ไม่ชอบความจำเจกับลายอิฐสีส้มหรือสีน้ำตาล แผ่นแต่งผนังอิฐขาวก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับคนที่ชอบความสวยของบ้านแบบโมเดิร์น แต่การแต่งผนังภายนอกก็ต้องเลือกแผ่นติดผนังที่ทำจากวัสดุที่ดี ทนฝน ทนแดด และที่สำคัญต้องไม่เหลืองด้วย เพื่อคงความขาว ๆ คลีน ๆ ไว้ยาวนาน





สวยหรูแบบนิ่ม ๆ


มาที่การแต่งบ้านแบบสายหรูกันบ้าง หรูแบบมีมิติก็ต้องใช้แผ่นติดผนังห้องแบบแผ่นบุหนังเทียม 3 มิติ ที่ให้ทั้งความหรูแก่ผนังและความนิ่มของวัสดุหนังเทียมด้านนอกที่ช่วยซับแรงกระแทกได้ ซึ่งเป็นข้อดีต่อการตกแต่งหัวเตียง หรือบ้านที่มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย





สวยธรรมชาติ แบบหิน ๆ


แต่งบ้านด้วยหินเทียมก็มาแรงอยู่เหมือนกันนะ เป็นอีกสไตล์ของสายธรรมชาติที่ต้องการทำให้บรรยากาศของบ้านดูผ่อนคลายขึ้น การแต่งบ้านสไตล์นี้ปัจจุบันมีทั้งแบบจ้างช่างรับเหมา และแบบทำหินเทียมเอง ซึ่งช่วยให้ประหยัดกว่าจ้างช่างถึง 10 เท่า





และก็ไม่ได้ทำยากเย็นอะไรเพียงแค่มีแม่พิมพ์หินเทียมลายที่ต้องการ และสีแต่งหินเทียมใช้งานง่าย ๆ แค่นี้ไม่ว่าจะผนังหิน หรือหินแต่งสวน ก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากแล้ว





พื้นผิวหินแบบคอนกรีตพิมพ์ลาย


ใครที่ไม่ชอบตกแต่งพื้นด้วยการปูกระเบื้อง หรือแค่เทปูนธรรมดา พื้นพิมพ์ลายน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีของใครหลายคน เพราะแม้จะไม่ใช้กระเบื้องแต่ก็ได้พื้นที่มีลวดลายผิวหินสมจริง คมชัด ร่องลึก ซึ่งเป็นเสน่ห์จากการใช้แม่พิมพ์ สีปูนขัดมัน และผงลอกแบบ ในขั้นตอนการพิมพ์ลายนั่นเอง





พื้นลอกลาย สวยสไตล์โมเดิร์น


ใครที่ชอบพื้นลายหินแต่ไม่อินกับความธรรมชาติจ๋าแบบพื้นพิมพ์ลาย พื้นลอกลายก็น่าสนใจนะ ด้วยเทคนิคการตกแต่งโดยการใช้กระดาษลอกลาย และเทคนิคการพ่นสีปูนเข้ามาเป็นวิธีการหลัก จึงทำให้พื้นลอกลายมีความสวยในสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านให้ทันยุคทันสมัยมาก ๆ


ติดตามอัปเดตคลิปเทคนิคแต่งบ้านใหม่ ๆ ที่ YouTube ช่อง CONCRETE DÉCOR THAILAND คลิก https://bit.ly/3lpUWE6

ติดตามการสมัครอบรมสอนการแต่งบ้านด้วยเทคนิคต่าง ๆ www.อาชีพช่าง.com













2 views0 comments
bottom of page