top of page
Search

ไอเดีย ตกแต่งร้านบุฟเฟ่ต์ ด้วยแผ่นผนังอิฐ 3 มิติ


วันนี้จะพาทุกคนไปทัวร์ดูการตกแต่งผนังของร้าน Asia Buffet (@asiabuffet)ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังย่าน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่เลือกรีโนเวทผนังด้วยการใช้แผ่นตกแต่งผนัง 3 มิติ ลายอิฐ (MMWall) แทนการใช้อิฐจริงที่ต้องก่อฉาบยุ่งยาก

แอบบอกก่อนว่าวันที่เราไปเก็บภาพ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวน เราเลือกช่วงเวลาที่ยังไม่ถึงรอบคิวที่ลูกค้าจองโต๊ะ ปกติทางร้านคิวจองแน่นมาก ๆ ดังนั้นใครที่ต้องการมาทานที่ร้านอย่าลืมจองคิวจองโต๊ะกันมาก่อนนะทุกคน


เอาล่ะ มาดูกันว่าในแต่ละโซนของร้านที่ดีไซน์ด้วยแผ่นแต่งผนังลายอิฐ 3 มิติ ออกมาแล้วบรรยากาศจะสวยพรีเมี่ยมขนาดไหน!?


เริ่มกันตั้งแต่หน้าร้านก็เห็นลูกเล่นที่แสดงให้เห็นถึงไอเดียการดีไซน์กันแล้ว กับการตัดแต่งแผ่น MMWall ลายอิฐสีขาวให้เหมือนกับอิฐที่ถูกกัดกร่อนก้อนอิฐออกไป ผสมผสานร่วมกับผนังสไตล์ลอฟท์ รู้สึกได้ถึงความเท่เลยทีเดียว เยี่ยมมาก !


อีกส่วนของบริเวณหน้าร้าน ซึ่งเป็นที่รองรับลูกค้าที่ต่อคิวได้มีที่นั่งรอได้สะดวก ตกแต่งผนังด้วยลายอิฐสีขาวทำให้ดูโมเดิร์นและปลอดโปร่งสายตาอย่างมาก


*แต่เราขอให้คำแนะนำเพิ่มสักนิด*

สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งผนังภายนอกที่ต้องโดนแดดสม่ำเสมอแบบนี้ อยากให้เลือกใช้เป็นเฉดสีอื่น (MMWall มีเฉดสีและลวดลายกว่า 70 แบบ) เพราะถึงแม้โดยปกติแล้ว MMWall ทุกลาย ทุกสี จะทนฝน ทนแดด ทนน้ำได้ แต่สีขาวเมื่อถูกแดดนาน ๆ อาจจะเหลืองได้


เข้ามาด้านในของร้าน อีกโซนที่ให้ความรู้สึกสบายตาปลอดโปร่ง เหมาะกับมุมนั่งทานบุฟเฟ่ต์แบบสบายใจอย่างมาก ส่วนนี้ก็ตกแต่งด้วยแผ่นผนังลายอิฐสีขาวเช่นเดียวกับด้านนอก แต่จะสังเกตได้ว่าสีขาวยังคงสว่างกว่าทั้งที่ติดตั้งมาพร้อมกัน นั่นก็เพราะว่าสีขาวจะเหมาะกับด้านในอาคารมากกว่า ไม่ต้องถูกแดดตรง ๆ นั่นเอง


มาที่โซนนี้ พอเงยหน้าขึ้นมาก็สบตาเข้ากับลายอิฐสีขาวอีกแล้ว แต่มาในแบบสัดส่วนที่เล็กลง เน้นการตีแนวยาวเป็นขอบเพดานที่สวยทันสมัยจริง ๆ


และเมื่อมองตรงเข้าไปในระดับสายก็จะเห็นได้กับผนังลายอิฐสีน้ำตาลเต็ม ๆ แผ่นเต็ม ๆ ตากันไปเลย


อีกหนึ่งโซนนั่งทานของทางร้านที่น่าจดจำและสะดุดตาได้ง่ายมาก ทางร้านดีไซน์ได้เก๋ และจึ้งมากกกก ! เพราะแทนที่จะติดแผ่นให้เต็มไปทั้งผนัง ทางร้านกลับปิ๊งไอเดียติดให้เห็นลักษณะรูปร่างเดิมของแผ่น และเหลือพื้นที่ผนังตรงกลางไว้เพื่อติดตั้งป้ายไฟร่วมเข้าไปด้วย เวิร์คมากขอบอก !


อีกหนึ่งสไตล์ลอฟท์ที่ดีไซน์อิฐแตกได้โดยไม่ต้องใช้ก้อนอิฐจริงมาทำให้แตก แค่ใช้แผ่นแต่งผนัง 3 มิติ MMWall ก็ตัดแผ่นดีไซน์ได้เองตามใจตามไอเดียบรรเจิดได้เลย


และกับมุมเครื่องดื่มแบบนี้ ถามว่า MMWall จะไม่เปียกน้ำเหรอ บอกตรงนี้เลยว่า เปียกแค่ไหนก็ไม่กลัว เพราะไม่ใช่แค่ทนแสงแดด หรือทนฝนได้ แต่ถึงขั้นแช่น้ำได้ด้วย ใช้แผ่น MMWall ทำผนังน้ำตกก็ทำมาแล้ว แค่นี้ชิลล์มาก MMWall เอาอยู่ !


ว้าว ! โซนนี้สวยหรูดูพรีเมี่ยมไม่แพ้กับอาหารของร้านนี้เลย มีการดีไซน์ร่วมกับป้ายไฟชื่อของร้านขนาดใหญ่ ที่เจาะยึดไปกับแผ่น MMWall ได้อย่างมั่นคง


และไม่ใช่แค่ป้ายไฟชื่อร้านเท่านั้น ในโซนเดียวกันนี้เองยังเห็นว่ามีจอทีวีที่ใช้การเจาะทะลุแผ่นเพื่อยึดน้ำหนักไว้กับผนังโครงสร้างเดิมได้ด้วย


*คำแนะนำเพิ่มเติม*

หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทั่วไป เช่น ป้ายไฟ กรอบรูป ชั้นวางของบิวท์อิน และอื่น ๆ ที่มีน้ำหนักเบา สามารถเจาะยึดไว้กับแผ่น MMWall ได้เลย แต่หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักมาก ควรเจาะแผ่นทะลุเข้าไปเพื่อยึดไว้กับผนังโครงสร้างจะมั่นคง และยืดอายุการใช้งานของแผ่นได้นานกว่า


หลังจากได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณไพโรจน์ รุจิวงศ์ หรือ คุณกุ๋ย (เจ้าของร้าน/หุ้นส่วนคนสำคัญ) ต้องขอชื่นชมจากใจกับกลยุทธ์การนำพาร้านผ่านวิกฤตโควิดมาได้และร้านยังเติบโตขึ้นอีกด้วย จากการวางแผนปรับเปลี่ยนรูปแบบการขาย เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อกลุ่มลูกค้ามากกว่าเดิม

ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนบรรยากาศของร้านให้สวย ทันสมัย ดูดีแบบพรีเมี่ยมเช่นเดียวกับรสชาติอาหารของร้าน ด้วยการเลือกใช้แผ่นตกแต่งผนัง 3 มิติ MMWall ซึ่งเจ้าของร้านยืนยันเองเลยว่า เหมาะกับการรีโนเวทอย่างมาก เพราะ MMWall ติดตั้งง่าย แค่ติดกาวหลังแผ่น (กาว MMGlue) และยึดด้วยตะปูลมเท่านั้น ถือว่าสะดวก รวดเร็ว แถมยังทนทาน ทำให้ดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ทางร้านติดตั้งมาเป็นปีแล้วก็ยังไม่เกิดปัญหาอะไร จึงมั่นใจได้ว่าเลือกวัสดุตกแต่งผนังไม่ผิดจริง ๆ

MMWall ขอขอบคุณ คุณกุ๋ย และพนักงานทุกท่าน ที่ยินดีและอำนวยความสะดวกให้เราไปเก็บภาพบรรยากาศดี ๆ ของร้านมาฝากทุกคนได้ชื่นชมเป็นไอเดียแต่งบ้าน แต่งร้านอาหารกัน เรามั่นใจว่าร้าน Asia Buffet จะรักษามาตรฐาน และพัฒนาร้านให้ก้าวต่อไปอย่างดีที่สุดเสมอเพื่อลูกค้าคนสำคัญของร้านทุกคน


ชมคลิป รีวิว แผ่น MMWall ลายอิฐโชว์แนว ตกแต่งร้านบุฟเฟ่ต์ คลิก รีวิว แผ่นแต่งผนัง 3 มิติ อิฐโชว์แนว ตกแต่งร้านบุฟเฟ่ต์ - YouTube



92 views0 comments
bottom of page