top of page
Search

Renovate เก่าไป ใหม่มา | ปัญหาผนังบ้าน แก้ด้วยงานรีโนเวท




“ ผนังเก่าเกินไป ปัญหาเยอะ แก้ด้วยงานรีโนเวทง่าย ๆ มีไหม ? ”


สวัสดีจ้าชาว Blog ทุกคน ต่อเนื่องกันเลยดีกว่าจากครั้งก่อนที่เราพูดถึงการรีโนเวทแก้ปัญหาพื้นกันไปแล้ว ตามสัญญาที่ให้กันไว้ วันนี้มาถึงคิวของการแก้ปัญหาผนังบ้านด้วยงานรีโนเวทกันบ้าง ปัญหาอะไร แก้ด้วยการรีโนเวทตกแต่งแบบไหน ? ไปดูกันเลย !



ภาพจาก : pixabay.com



ผนังแตกลายงา


เชื่อว่าหลายบ้านอาจกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่แน่นอน การแก้ไขปัญหาผนังแตกลายงาในเบื้องต้นที่ทำกันทั่วไปก็คือการโป๊วปกปิดรอยแตกนั้นไว้ แต่ความสวยงามของผนังได้หายไปแล้วตั้งแต่เกิดรอยแตก ถึงแม้จะโป๊วปกปิดแล้วก็ดูขัดตาอยู่ดี จึงไม่แปลกที่เราจะทาสีทับอีกรอบ แต่นั่นมันก็ยังธรรมดาไปอยู่ดี







เปลี่ยนจากใช้สีทาบ้านทั่วไปมารีโนเวทตกแต่งใหม่ให้กลายเป็นผนังลอฟท์แบบโมเดิร์นกันดีกว่า เพราะนอกจากจะได้ผนังสวยแบบปูนเปลือยแล้ว ยังเป็นแนวทางการตกแต่งที่ช่วยปกปิดอำพรางปัญหารอยแตกลายงาได้อย่างแนบเนียนกลมกลืน





ในภาพเป็นการรีโนเวทตกแต่งผนังโดยใช้สีโมเดิร์นลอฟท์ (Modern Loft) เป็นสีลอฟท์เนื้อครีมจึงใช้งานง่ายไม่จำเป็นต้องจ้างช่างก็ทำลอฟท์เองได้ เพราะใช้เกรียงพลาสติกปาด ๆ ก็สวยในแบบตัวเองแล้ว




ภาพจาก : pixabay.com



ผนังชื้น เชื้อรา


สำหรับผนังนอกตัวบ้านแน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเจออยู่ทุกฤดูกาลนั่นคือ แดด ฝน ลม ร้อน หมุนเวียนกันอยู่ทุกปี การตกแต่งด้วยการฉาบเรียบและการก่ออิฐทั่วไปโดยไม่ป้องกันอะไรเลยมักก่อให้เกิดความชื้นจนสร้างปัญหาเชื้อรา ตะไคร่ คราบดำ คราบขาวต่าง ๆ ได้ในอนาคต






ก่อนรีโนเวทตกแต่งเพื่อแก้ปัญหานี้ ควรขัดทำความสะอาดคราบและปัญหาดังกล่าวออกก่อน จากนั้นแนะนำให้ติดตั้งแผ่นตกแต่งผนัง INTERLOCK เข้าไปแทน เพราะตัวแผ่นวัสดุทำจากพลาสติก PP COPO คุณภาพสูง ให้ความเหนียวแน่นคงทนต่อทั้งแดดและฝน เหมาะสมกับการตกแต่งผนังภายนอกอย่างมาก



ภาพจาก : pexels.com



ปัญหาบ้านร้อน


ความร้อนเป็นอีกปัญหาหลักที่ทำให้เรารู้สึกอยู่ตลอดเวลาเมื่ออยู่ในบ้าน จากปกติก็ไม่ได้เย็นอยู่แล้วยิ่งถ้าเข้าฤดูร้อนก็ยิ่งร้อนกันไปใหญ่ ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้นเล่นเอาเงินในกระเป๋าที่ต้องจ่ายค่าไฟก็พุ่งขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเช่นกัน





ปัญหาบ้านร้อนหากต้องแก้ด้วยการปรับผังตัวบ้านก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ทางโครงสร้างมากเกินไป เราสามารถแก้ด้วยวิธีการรีโนเวทตกแต่งเพื่อลดความร้อนภายในบ้านได้ด้วยนวัตกรรมแผ่น MMWall ฉนวนกันความร้อน 3 มิติตกแต่งผนัง ที่ผ่านการทดสอบค่านำความร้อนแล้วอยู่ที่ประมาณ 0.0647 W/MK เมื่อเทียบกับผิวคอนกรีตอยู่ที่ประมาณ 1.8 – 2.5 W/MK





แผ่นตกแต่งผนัง MMWall ไม่เพียงแค่ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในบ้านได้เท่านั้น แต่ยังให้ความสวยงามเป็นธรรมชาติจากหลากหลายลวดลายที่มีผิวสัมผัสนูน – ต่ำสมจริงแบบ 3 มิติ จึงพิเศษมากกว่าวอลล์เปเปอร์ทั่วไปที่เรียบแบนไม่สมจริงมากพอ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือแม้แผ่น MMWall จะสวยสมจริงมากก็ตาม แต่เรื่องน้ำหนักนั้นก็เบามากเช่นกัน ไม่เกิน 2 – 3 กก. เท่านั้น ดังนั้นจะติดตั้งกับผนังมากแค่ไหนก็ไม่เป็นภาระต่อโครงสร้างแน่นอน


หวังว่าคงได้แนวทางการแก้ปัญหาผนังด้วยการรีโนเวทตกแต่งไปต่อยอดกับบ้านของคุณเองไม่มากก็น้อยนะทุกคน ครั้งหน้าเราจะพาไปรีโนเวทอะไรด้วยวิธีการไหนอีกบ้าง ต้องคอยติดตาม Blog Renovate เก่าไป ใหม่มา กันไว้ให้ดี See you !











5 views0 comments
bottom of page