top of page
Search

ร้อนนี้ อยู่บ้านอย่างเย็นใจ แค่เลือกใช้ฉนวนกันความร้อนสามมิติ MM WALL






“ถ้าพอเป็น ก็เย็นใจ” คำนี้ยังใช้ได้อยู่ไหมนะกับหน้าร้อนที่กำลังย่างก้าวเข้ามาทุกที ฤดูร้อนที่วนกลับมาอีกครั้งทำเอาใครหลายคนเริ่มเตรียมตัวรับมือ (แบบที่ไม่เต็มใจนัก) กันบ้างแล้ว เพราะถ้าให้บอกถึงปัญหาหรือผลกระทบที่มากับหน้าร้อนแล้วล่ะก็ คงมียิบย่อยจนนับไม่พอกันเลยทีเดียว และที่แย่ที่สุดเห็นจะไม่พ้นปัญหาความร้อนภายในบ้าน !


หากบ้านที่เรารักไม่สามารถอยู่อย่างเป็นสุขได้ เพราะความร้อนอบอ้าวที่ตลบอบอวน คงเป็นอะไรที่ทุกข์ใจไม่เบา แม้การติดแอร์เพื่อสร้างความเย็นเป็นทางออกที่หลายคนเลือกใช้ในปัจจุบัน แต่ผลพวงที่พ่วงมาด้วยคือ ภาระค่าใช้จ่ายที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วแข่งกับอุณหภูมิ จะดีกว่าไหมหากมีวิธีให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง เพียงแค่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน MM WALL


คุณสมบัติที่ตอบทุกโจทย์การใช้งานของ MM WALL ฉนวนกันความร้อน 3 มิติ

  • ลดความร้อน ลดการใช้พลังงาน เพราะ MM WALL ผลิตจากโพลียูรีเทนโฟม ซึ่งเป็นวัสดุที่ช่วยกันความร้อนได้อย่างดี ดังนั้นเมื่อเราติดตั้งฉนวนกันความร้อนไว้ที่ผนังจึงช่วยให้ความร้อนภายในห้องลดลง ให้แอร์ทำความเย็นได้เร็วขึ้น ไม่จำเป็นต้องเปิดแอร์ตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน ประหยัดค่าไฟ ช่วยลดใช้พลังงาน





  • ผนังสวย บรรยากาศธรรมชาติสมจริง ไม่ใช่แค่ช่วยลดความร้อนเท่านั้น แต่ MM WALL ยังมีลวดลายที่สวยงาม อาทิ ลายอิฐ ลายหิน ลายไม้ ฯลฯ ที่มีลักษณะเป็น 3 มิติ ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้สวยแบบธรรมชาติสมจริง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาตกแต่งผนังด้วยวิธีอื่นเพิ่มเติมอีกให้ยุ่งยากเสียเวลา






  • ปลอดภัย ไม่ลามไฟ ทนทุกสภาพอากาศ เนื่องจากเป็นโพลียูรีเทนโฟมเกรดสูง จึงช่วยป้องกันการลุกลามของไฟเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะเรื่องฟืนไฟไม่เข้าใครออกใคร อย่างน้อยการเลือกใช้วัสดุไม่ลามไฟก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินได้บ้างไม่มากก็น้อย อีกทั้ง MM WALL ยังสามารถตกแต่งภายนอกอาคารโชว์ความสวยงามของลวดลายได้อีกด้วย เพราะคงทนต่อความชื้น แสงแดด และทุกสภาพอากาศ






  • น้ำหนักเบา ง่ายต่อการติดตั้ง หลายคนคิดว่าการตกแต่งบ้านเป็นเรื่องยากเกินที่จะทำเอง แต่ไม่ใช่กับฉนวนกันความร้อน MM WALL เพราะน้ำหนักเบาเพียง 2 – 3 กก. เท่านั้น จึงสะดวกต่อการติดตั้งทั้งผนังระดับทั่วไปจนถึงอาคารสูงก็ไม่เป็นวัสดุที่เสี่ยงต่ออันตราย



MM WALL ขั้นตอนการติดตั้ง เหมือนกับช่างทำเอง


  1. เตรียมอุปกรณ์ ได้แก่ แผ่น MM WALL ,กาวสำหรับติดตั้ง (MMglue) ,เลื่อยมือ หรือ โต๊ะตัด , อุปกรณ์วัดขนาด , สกรู หรือ ตะปูยิงคอนกรีต , สีเฉพาะสำหรับรองพื้น และ ไฮไลท์ , กาวยาแนว

  2. วัดขนาด โดยวัดทั้งผนังและแผ่น MM WALL และสามารถตัดส่วนที่ไม่ต้องการของแผ่น MM WALL ได้เลย

  3. ทากาว ที่หลังแผ่น MM WALL ให้ทั่วทุกมุมในปริมาณสัดส่วนเท่า ๆ กัน

  4. ติดตั้ง นำไปติดตั้งยังผนังที่ต้องการ และใช้สกรูหรือตะปูยิงคอนกรีตช่วยยึดป้องกันการหลุดและคลาดเคลื่อนก่อนกาวแห้งสนิท นำแผ่นต่อไปติดอย่างต่อเนื่อง โดยควรทากาวและติดทันทีแผ่นต่อแผ่น

  5. เก็บร่อง ทากาวยาแนวเก็บร่องรอยต่อให้เรียบเนียน รอแห้งสนิท

  6. ทาสี เพื่อปกปิดรอยกาวยาแนว และเพิ่มความสวยงามมีมิติสมจริง โดยทาสีรองพื้นก่อน รอแห้ง และทาสีไฮไลท์ตกแต่ง ทั้งนี้การทาสีอาจใช้เพียงสีไฮไลท์ หรือสีรองพื้นร่วมด้วย ขึ้นอยู่กับชนิดลวดลายของ MM WALL



เพราะเราต่างก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงฤดูร้อนได้ แต่อย่างน้อยก็ควรหาวิธีรับมือเพื่อลดความร้อนรอบตัวให้ได้มากที่สุด เฉกเช่นบ้านซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของการอยู่อาศัย จึงไม่ดีนักหากอยู่แล้วอากาศร้อนจนน่าอึดอัด มาแก้ปัญหา ลดความร้อนพร้อมแต่งบ้านให้สวยด้วย MM WALL ฉนวนกันความร้อน 3 มิติ เปลี่ยนร้อนจนรำคาญ ให้บ้านอยู่แล้วเย็นใจ








722 views0 comments
bottom of page